CÁC CÔNG ĐOẠN TRẢI VẢI TRONG NGÀNH MAY MẶC

Sản phẩm bán chạy

Hỗ trợ trực tuyến

0977523630 0986501149
yahoo skype
Mr. Quang
0977 523 630

Thống kê truy cập

Ðang online: 1
Hôm qua:900
Trong tuần:3540
Tổng truy cập:413662

Tin tức

CÁC CÔNG ĐOẠN TRẢI VẢI TRONG NGÀNH MAY MẶC

( 11-08-2018 - 11:40 AM ) - Lượt xem: 4642

CÁC CÔNG ĐOẠN TRẢI VẢI TRONG NGÀNH MAY MẶC

Như các bạn đã biết, để tạo nên 1 sản phẩm đẹp, ngoài việc thiết kế mẫu mã , rập chuẩn, chất liệu vải đẹp, caa8t1 chính xác đường phấn vẽ thì khâu trải vải cũng khá quan trọng. Nếu như trải vài 1 cách ẩu tả thì dù thì dù người cắt hàng có tay nghề cao đến đâu có cắt chính xác, người may có đạt tiêu chuẩn, không bị chặt chém thì sản phẩm làm ra vẫn không được đẹp, thậm chí có thể bị hư.

Vậy làm sao để trải vải thật chính xác các loại vải. Các bạn thử tham khảo các bước sau đây nhé:

- Trải sơ đồ cần trải lên bàn cắt để xác định chiều dài của sơ đồ ta có thể sử dụng bút hoặc băng keo để lấy dấu trên bàn cắt. Nên lấy giấy lót bằng chiều dài sơ đồ cộng thêm 1-2 cm đầu bàn.

- Lấy biên giấy lót để làm chuẩn trải vải

- Để tạo ra 1 sản phẩm đẹp thì lưu ý đầu bàn sơ đồ phải vuông góc với đường th8ang3 của máy cắt vải.

- Sau đó dán cố định lấy lót

- Và bước cuối cùng là tiến hành trải vải.

CÁCH TRẢI VẢI:

- Kéo vải lên bằng chiều dài sơ đồ, rủ vải thẳng ngay ngắn, biên vải phải thẳng với biên của giấy lót, nếu khúc giữa bị cong xuống các bạn phải cho thẳng lên ( đặc biệt là vải thun rất hay bị) 

- Sau đó bước tiếp theo các bạn kéo ngược vải, 1 tay kéo còn tay kia dằn vải lại, các bạn vừa kéo vừa rủ cho mặt vải thẳng lại, chỉnh cho biên vải thẳng. Cứ thế, các bạn làm cho đến hết.

Cần lưu ý, dù trải vải nhiều hay ít thì cũng không được để biên phải bị xéo, đổ ra hoặc vào vì sẽ ảnh hưởng đến việc cắt hàng ra sản phẩm may sẽ bị xấu. Ngoài ra các bạn cần chú ý khi sơ đồ vừa sát mà trải vải bị đổ thì cũng không cắt được vì không đủ khổ.

- Điều quan trọng nhất là khi trải vải xong, mặt vải phải thẳng, biên vải phải thẳng tấp, không cong quẹo, đổ ra đổ vào, đầu bàn vải phải thẳng sơ đồ không được dư cũng như không được thiếu.

 

Copyright @ 2016 May May Vinh Quang All rights reserve.